Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Nguyễn Trần Hoài Phương

       Với trường Dục Thanh, thầy giáo Nguyễn Tất Thành đã để lại một dấu ấn tuyệt đẹp về tác phong và hoạt động giáo dục của mình.
      Với vai trò là một giáo viên đứng trên bục giảng tôi học tập nơi Bác là một thầy giáo trẻ, giàu lòng yêu nước. Tôi hun đúc cho học sinh về lòng yêu quê hương,đất nước, tự hào dân tộc, về  đạo lý làm người bằng cách lồng ghép những câu chuyện lịch sử về đất nước, câu chuyện về những con người anh hùng trong những bài giảng văn của mình. Qua những tác phẩm văn chương trong nhà trường như: Thuật hoài (Phạm Ngũ Lão), Phú sông Bạch Đằng (Trương Hán Siêu), Bình Ngô đại cáo (Nguyễn Trãi)…mà mình trực tiếp giảng dạy, tôi lồng nội dung giáo dục tinh thần yêu nước, hướng các em suy nghĩ về trách nhiệm đối với non sông đất nước.
Noi gương Bác luôn yêu thương, ân cần đối với thiếu nhi, tôi xóa bỏ quan hệ thầy trò còn xa cách nặng nề, trò sợ hãi thầy và học theo lối nhồi sọ. Thay vào đó, tôi tạo không khí thầy trò chan hòa đằm thắm, dạy dỗ các em bằng tình thương yêu và sự kiên nhẫn của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét