Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Võ Thị Làn

         Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là cơ sở cho bản thân mỗi cán bộ, đảng viên có được nhận thức đúng đắn về yêu cầu phải giữ gìn, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đề cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, tính kỷ luật, dân chủ trong tập thể, tinh thần đó phải luôn thể hiện với cấp trên, cấp dưới, với quần chúng nhân dân; phải nghiêm túc phê và tự phê bình, kiên quyết chống quan liêu, chống chủ nghĩa cá nhân, chống tham nhũng, lãng phí tiêu cực, để xây dựng nếp sống đẹp, sống giản dị, chân thành, khiêm tốn, hết lòng vì dân, vì nước, nói phải đi đôi với làm; phải ra sức học tập, không ngừng nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, không ngừng tu dưỡng đạo đức cách mạng.
        Vì thế, cá nhân tôi thấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là rất cần thiết, giúp cho chúng ta suy nghĩ, hành động tốt và để trở thành một con người tốt hơn.
          Có nhiều cách để chúng ta thực hiện cũng như theo dõi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của bản thân, ở đây tôi nêu ra một cách đơn giản để thực hiện, đó là chúng ta có sổ nhật ký học tập và làm theo Bác (có thể viết trên giấy hoặc viết trên máy tính, điện thoại...), trong đó chúng ta ghi lại những lời dạy của Bác mà chúng ta tâm đắc và xem mình đã thực hiện được như thế chưa, vì sao, muốn thực hiện được thì phải rèn luyện, thay đổi bản thân như thế nào. Viết những suy nghĩ, những kế hoạch của bản thân để rèn luyện theo lời dạy của Bác và mỗi tháng kiểm tra lại việc thực hiện xem đã tiến bộ chưa. Hàng ngày chúng ta đều tự xem xét lại mình, xem cái gì đúng, cái gì sai, nguyên nhân vì đâu và suy nghĩ, tìm cách sửa chữa để làm việc tốt hơn, sống đẹp hơn. Ghi nhận lại những ý kiến phê bình của cấp trên, đồng chí, đồng nghiệp, của quần chúng, của cấp dưới, những việc bản thân làm chưa tốt, cần rút kinh nghiệm để từ đó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét