Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

NGUYỄN HỒNG NHUNG

Sài Gòn, tháng 1 năm 2016
Thời gian thấm thoắt trôi, khi cái thẻ Sinh viên tôi đã cho “ về nghỉ hưu” cũng chính là  lúc tôi bước vào một môi trường mới, một ngôi trường mới để trở thành một giáo viên thực sự. Tôi vẫn không thể tin được rằng tôi đã chính thức bị “ đuổi” khỏi giảng đường Đại học bởi kiến thức tôi “ lượm nhặt” chưa được là bao, còn nhiều vấn đề tôi cần phải tìm hiểu trước khi ra trường nhưng tôi vẫn chưa làm được, tôi lại càng bất ngờ hơn khi được Sở phân về trường THPT Nguyễn Hiền, bất ngờ này nối tiếp bất ngờ kia. Mẹ tôi cũng nói, về Nguyễn Hiền là một cơ hội nhưng cũng là một thách thức lớn đối với con, bởi đây là ngôi trường theo chương trình tiên tiến hội nhập, không giống với hai ngôi trường trước mà con đi thực tập. Mẹ nói khiến tôi càng lo lắng hơn bội phần. Tới trường nhận công tác là một sáng tinh khôi đầu tháng Tám, trời cao và trong xanh, hoa ngọc lan ở giữa sân trường chỉ còn đôi bông nhưng đã gần tàn. Tôi bỡ ngỡ và lo lắng như cô gái trẻ mới về ra mắt nhà người yêu lần đầu vậy. Mới chập chững bước vào nghề, tôi gặp hết khó khăn này đến thử thách kia, có nhiều lần tôi như bị stress và như muốn bỏ cuộc nhất là những ngày đầu tiên. Nhưng nhớ lời Bác dạy
“ Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên”
Tôi đã cố gắng từng ngày, từng giờ để hoàn thiện bản thân mình hơn.
Về với Nguyễn Hiền- ngôi nhà thứ hai của tôi, tôi luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô, anh chị trong tổ bộ môn cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên nhà trường nên dường như tôi đã được tiếp thêm sức mạnh để hoàn thành công việc của bản thân được tốt hơn. Tôi nguyện sẽ cố gắng thật nhiều để trở thành một người có ích cho Nguyễn Hiền để không phụ lòng của Quí thầy cô và anh chị đi trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét