Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

Lý Minh Long- 11/11/2011

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Là tấm gương đạo đức sáng ngời và cao đẹp để thế hệ chúng ta hôm nay noi theo và học tập mỗi ngày.Sinh thời chủ tịch HCM của chúng ta yêu cái gì nhất, ghét cái gì nhất? Bác ghét cay ghét đắng ghét thói quan liêu tham nhũng, lãng phí tiền bạc và thời giờ của nhân dân. Bác không hài lòng với các cán bộ làm việc không đúng giờ. Vì vậy, biết quý trọng thời gian là việc làm vô cùng cần thiết mà học sinh phải  học tập và thực hiện.

            “Năm 1945, mở đầu bài nói chuyện tại lễ tốt nghiệp khóa 5 Trường huấn luyện cán bộ Việt Nam, Người thẳng thắn góp ý :
- Trong giấy mời tới đây nói 8h bắt đầu, vậy mà bây giờ 8h10’ rồi mà nhiều người còn chưa đến. Tôi khuyên anh em phải làm việc cho đúng giờ, vì thời gian quý báu lắm”.
Một lần khác Bác và đồng bào phải đợi 1 đồng chí cán bộ đến để bắt đầu cuộc họp. Bác hỏi: Chú đến chậm mấy phút?
-         Thưa bác, chậm mất 10 phút ạ.
-         Chú tính thế không đúng. 10 phút của chú phải nhân với 500 người đợi ở đây”.
Bác quý thời gian của mình bao nhiêu thì cũng quý thời gian của người khác bấy nhiêu, vì vậy thường không bao giờ Bác để bất cứ ai phải đợi mình.”
Học tập theo tấm gương của Bác, quý trọng thời gian là yếu tố làm nên nhiều thành công trong cuộc sống. Đó không chỉ đơn giản là sự tín nhiệm, niềm tin, sự tôn trọng của mọi người dành cho mình, mà đó còn là một đức tính tốt, tiết kiệm thời gian tận dụng thời gian cho những việc hữu ích, cho học tập, nghiên cứu và công việc.
Bác là tấm gương sáng cho chúng ta noi theo học tập về cách sắp xếp, quý trọng thời gian và rèn luyện đức tính phẩm chất tốt cần thiết cho bản thân.
“19/5 là ngày sinh ra Chí Minh Anh hùng, Mình người dân Việt hợp lực cùng đời xây lên vinh quang, cùng đời xây đắp giang san non nước nhà Nam. Con cháu Rồng Tiên muôn đời ghi nhớ Người vì giang san điêu linh, Người vì dân sống bôn ba. Người là cứu tinh cứu nước non nhà..”
      Thiết nghĩ, chúng ta hãy học cách trân trọng thời gian của chính mình và của mọi người bởi vì “Thời gian là vàng”.
 “Thời gian thấm thoát thoi đưa
Nó đi đi mất có chờ đợi ai
Bạn ơi chớ nên dông dài
Đừng như con bướm là loài chơi rong”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét