Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

Lê Thị Minh Hiếu

Thứ tư,ngày 2/11/2011
     Mấy hôm vừa rồi là những ngày mệt mỏi nhất từ khi mình có em bé. Con ốm mẹ cũng quýnh theo, người bơ phờ, luôn trong tình trạng thèm ngủ mà không thèm ăn. Hôm thức bảy vừa rồi CĐGV họp và tổ chức sinh nhật luôn cho các bạn sinh tháng 10 mà mình không tham gia và cũng không có được một lời chúc mừng mong các bạn thông cảm . Tuần này đồng chí Ân bảo mình viết nhật ký cũng đúng lúc mình có nhiều đều muốn nói nữa chứ,nhưng thôi không lan man nữa kẻo bị tuýt còi cảnh cáo thì nguy hiểm.
     Tuy chuyện nhà không vui nhưng đến trường dạy học như cho mình thêm những niềm vui mới. Sáng nay mình đăng ký thao giảng lớp 10, thật vinh dự là có hai cô bạn đồng nghiệp cùng tổ đến dự. Tiết đầu vừa mới vào lớp là đã có ba học sinh là nhóm trưởng của ba nhóm lên báo cáo là không chuẩn bị được hình ảnh ( tài liệu của tiết học mà hs được phân công chuẩn bị trước). Mình thấy hơi tý bực mình nhưng rồi cũng thôi. 45p đầu trôi qua bình thường. Tiếp theo là tiết thao giảng, mình hướng dẫn học sinh làm bài theo phương pháp dạy học tích cực. Thời gian chuẩn bị cho bài thuyết trình trôi qua, từng nhóm lên trình bày. Mình thật ngạc nhiên khi những nhóm không chuẩn bị hình ảnh cũng có hình ảnh để trình bày tuy không được rõ ràng lắm như hình in ra từ máy tính,nhưng các em cũng đã ký họa được những gì cần cho bài thuyết trình của mình, và có những bài thuyết trình cũng khá ấn tượng. Thật đúng là tuổi trẻ năng động sáng tạo, nhìn và nghe những gì các em làm được mình tin là sau này các em sẽ là những công dân có ích cho xã hội. Và mình thật vui khi đóng góp được một phấn nhỏ công sức lao động của mình cho các em ngày một trưởng thành.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét