Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Hà Cẩm Ân

Mình là người phát động viết blog nhật ký làm theo lời Bác, nhưng trước hết xin lỗi các đồng chí là mình tới giờ mới viết ( tức là trễ hết 1 ngày so với lịch bản thân mình phân công đó ). :(

Tuần vừa rồi đúng là một tuần vất vả, và mệt mỏi. Nhưng không phải vì vậy mà mình để mất đi ngọn lửa đang rực cháy trong lòng.
Chuyện đáng nhớ nhất tuần này, chính là chiến thắng kéo co trong chủ nhật tuần này, dẫn đội đi thi judo thì nhiều rồi,đi thi đấu kéo co các giải trong và ngoài nước cũng nhiều rồi, nhưng mà dẫn 1 đội keo co do mình rèn luyện lại là 1 chuyện khác, cảm giác rất là khác, hồi trước chỉ biết là làm hết sức, còn chuyện thắng thua là do hên xui, nhưng lần này thì không, mình có trách nhiệm dẫn dắt đội tới chiến thắng, ngoài tập trung thi đấu ra, còn phải động viên tinh thần cho đồng đội trước các đối thủ mạnh hơn, nghiên cứu các chiến lược của đối thủ để tìm cách ứng phó. Đúng là áp lực thiệt.
Ngay từ lần keo đầu, mình đã chú ý tới 2 đội Nguyễn Hữu Tiến và Nguyễn Văn Tăng, Tiến thì quá yếu không đáng nói j cả, nhưng mà Tăng rất có bài bản, chiến lược của Tăng là thủ để tiêu hao sinh lực địch rồi phản công lại. 1 chiến lược rất khôn ngoan, và ... mạo hiểm. Chiến thuật này ta chỉ co 2 đường để dành chiến thắng, 1 là, thủ chung với nó, coi ai bền hơn, ( nhưng cách này không khả thi, vì muốn thủ sức bền phải có thời gian tập luyện dài hạn.) nên mình phải chọn cách thứ hai là tập thế tấn công để phá thế phòng thủ... :( nhưng người tính không bằng trời tính, tới bữa tập thì chăg ai chịu tập cả, ai cũng nghĩ là mình sẽ thắng 1 cách ngon lành, đúng là " kiêu binh ắt bại", không có tấm huy chương nào mà không có mồ hôi nước mắt cả. những cái đó chắc chỉ có vận động viên mới hiểu nổi thôi. Haiz. đó chính là thất bại lớn nhất của mình trong lần hội thao này! và sự thật không ngoài dự đoán, mặc dù là đã tìm cách cứu vãn là động viên kích lệ cho mọi người phấn trấn lên. nhưng cũng không ích, chiến thuật đối phương đánh trúng vào chổ yếu của mình rồi. Nhưng lần này mình đã có thể rút được 1 bài học rất là to lớn để hội thao lần sau mình nhất định phải thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét