Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

NGUYỄN LÊ VĂN -

SỐNG PHẢI BIẾT HY SINH!

Hôm rồi Toạ đàm chào mừng 83 năm thành lập Đoàn TNCS HCM, chủ đề buổi toạ đàm hướng về vấn đề "tình nguyện trong thanh niên thời nay" thấy rất ý nghĩa.
Buổi toạ đàm nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đồng chí trong chi đoàn, đồng chí nào cũng phát biểu hăng say, nhiệt huyết và vô cùng đúng đắn, riêng tôi thì k có phát biểu nào dù trong đầu cũng có vài ý tưởng. Hôm đó đặc biệt có những lời phát biểu chỉ đạo từ đồng chí Hiệu trưởng rất sâu sắc, Thầy luôn day dứt về vấn đề tình nguyện của lớp thanh niên chi đoàn giáo viên trong trường và dù không hiểu hết nhưng cũng phần nào nắm được tâm tư, nguyện vọng của Thầy và kỳ vọng vào lớp trẻ.
Tôi về trường sắp trọn vẹn năm thứ 4, 4 năm qua tôi thấy mình cũng còn nhiều việc phải làm phía trước để làm sao đáp ứng được mong mỏi của Thầy Hiệu trưởng, những lời Thầy nói luôn hằn sâu trong tôi và thôi thúc tôi phải "hành động" nhiều hơn nữa để tự mình tiến bộ bản thân và góp sức nhỏ vì sự đi lên của ngôi trường mà tôi đang gắn bó.
Những năm qua tôi luôn miệt mài cố gắng nâng cao chuyên môn, dạy được những học trò ngoan, giỏi. Và tôi thấy vui vì khoảng cách giữa mình và các giáo viên khác trong tổ càng ngày càng được thu hẹp và nó thể hiện rất rõ trên con số thống kê của thầy Hiệu phó chuyên môn. Tôi cũng tích cực tham gia dạy phụ đạo và vui mừng vì hầu hết các em đều yêu quí mình và phần lớn các em đều đạt điểm trung bình trở lên.
Đầu năm học qua thì tôi cũng có tham gia thăm trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tật bên Q Gò Vấp và đó là chuyến đi mang lại cho tôi nhiều cảm xúc, ý nghĩa và những suy nghĩ không thôi. Kể từ đó tôi tự nhủ rằng, từ nay mình sẽ tham gia công tác xã hội nhiều hơn.
Tôi thấy hứng khởi với những buổi hội thao ngành do Công Đoàn tổ chức, hội thao trường, các chuyến đi du lịch gần xa. Đó là những dịp để tôi được hoà đồng cùng đồng nghiệp mình và giúp tôi cũng như các đồng nghiệp củng cố tình cảm và hiểu nhau hơn.
Điều là tôi hài lòng về mình là học kỳ 1 năm học này tôi không vi phạm bất cứ qui định nào của tổ, trường đề ra (không đi họp trễ, không vi phạm kỷ luật...). Đó chính là niềm khích lệ để tôi cố gắng hơn nữa.
Có nhiều điều tôi vẫn chưa hài lòng bản thân, nhưng việc không vượt qua được kỳ sát hạch FCE (nay là IELTS) là điều khiến tôi trăn trở, thấy tự ti vô cùng. Tôi sẽ cố gắng vượt qua và có quá nhiều việc phải làm cho điều này.
"Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền..."
Tôi sẽ luôn ghi nhớ câu nói nổi tiếng này, đó cũng là 1 phần trong lời bài hát truyền thống của Đoàn thanh niên, và tôi với tư cách là 1 Đoàn viên thanh niên của trường Nguyễn Hiền, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn thử thách nhưng xin hứa sẽ luôn phấn đấu không ngừng, sẵn sàng hy sinh sức lực, lợi ích cả nhân để phấn đấu cho Nhà trường.Luôn lấy tấm gương đạo đức Hồ Chủ tịch làm thước đo để noi theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét