Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Nhật ký 30/10/2011 Nguyễn Thanh Tú

Ta chưa từng viết nhật ký ! Môn viết Văn cũng chưa bao giờ được trên 6 điểm, vậy mà mấy đồng chí cấp trên của ta cứ bắt ta viết. Ta làm thì được mà sao cứ bắt ép ta phải viết chứ, đúng là ép người quá đáng mà. Nhưng thôi, bắt thì ta viết, hehehe . . .
Nhật ký hôm nay, nhưng không phải hôm nay, mà là nhật ký ngày 30/10/2011 :-)

Từ trước đến giờ, ta luôn về nhà trước 22g15 tối ( vì nếu ta về trễ, má ta phải thức đợi cửa, thương má lắm ). Đã 10g, ta chạy sẽ như bay về nhà ( 40km/h thôi, ai muốn hiểu sao thì hiểu, hehehe . .. ), đang trên đường NTP, ta nhìn thấy 1 cô gái ( rất xinh đoá ) có bầu + 1 bà lão đang đứng tần ngần bên chiếc xe LX, nhưng vì phía bên kia đường nên ta vẫn chạy tiếp. Chạy gần về nhà, chẳng biết sao ta lại vòng xe quay lại, lúc đó thì thấy cô gái và bà lão đẩy xe tới cây xăng NTP, và ta tự hiểu rằng xe họ bị hết xăng. Nhưng thật buồn vì cây xăng đóng cửa, mà cây xăng gần nhất thì rất là xa. Cuối cùng ta dừng lại, lấy bịch nilong lụm ngoài đường rút 1 ít xăng từ xe mình, đổ qua. Chở bà lão và hộ tống 2 mẹ con đến cây xăng trên Lý Thái Tổ. Xong, về đến nhà là 23g đúng. Mẹ vẫn ngồi ngay cửa, chỉ cười. Mình xin lỗi mẹ vì đã về trễ, mẹ chỉ uh, không la ( vì sinh nhật mình mà :-) ). Nhưng nếu mẹ biết lý do mình về trễ thì chắc mẹ cũng vui lắm :)
Có nhiều người thấy hàng chữ "LÀM THEO LỜI BÁC" thấy hoành tráng, quy mô lắm, nhưng mình nghĩ đó cũng chỉ là những việc làm rất bình thường, hàng ngày mà ai cũng phải làm, rất bình thường và đơn giản !

2 nhận xét:

  1. đồng chí Tú nói rất đúng, nhật ký làm theo lới Bác đâu cần phải cái gì ghê gớm, cao siêu đâu, chỉ cần chỉ việc làm tốt hàng ngày của mình.
    Like mạnh, bài này.
    P/s : nếu con gái đó mà không đẹp thì đồng chí Tú có quay lại không? ;;)

    Trả lờiXóa