Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

NGUYỄN LÊ VĂN


Mong ngóng chờ đợi mãi mà sao lâu tới lượt mình quá vì mình rất muốn thử và khám phá cái mới chứ không có gì đâu nhé. Nhưng tới khi đến lượt mình rồi thì mình lại chẳng thể suy nghĩ được gì cả, đầu óc trống rỗng. Không biết tư tưởng này có giống với tư tưởng của Bác Minh không ta?

Thôi thì dù giống hay không không phải là vấn đề quan trọng nữa, miễn là mình sống tốt, làm tàm tạm và cố gắng noi theo gương Bác là được rồi. Sau đây Văn xin được bắt đầu dòng cảm xúc của mình để mọi người cùng trải lòng với nhau hơn, qua đó có thể hiểu nhau và thông cảm với nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống của mỗi người.
Văn đã đọc qua một số bài viết của các bạn ở đây và nhờ đó Văn cũng hiểu thêm về đời sống, tâm tư cũng như tình cảm của mọi người. Văn muốn chia sẽ nhiều điều nhưng  chắc là không đủ đất diễn rồi nên thôi thì xin được chia sẽ cảm xúc thật nhất của Văn lúc này đó là chuyện Về quê ăn Tết.

Quê Văn ở Thanh Hóa cách Sài Gòn khoảng 1600km, có nghĩa là là chỉ cần cộng thêm khoảng 150km nữa thôi là các bạn đã có thể đặt chân đến Thủ đô Hà nội xinh đẹp rồi. Xa xôi là vậy nên việc đi lại của Văn rất khó khăn hay có thể nói là gần như không thể nếu để đáp ứng được công việc hiện tại. Vì thế mà hơn 2 mùa xuân qua Văn ăn Tết nơi đây - quê hương thứ 2 của mình trong cô đơn!

Văn cảm thấy ghen tị với các bạn ở đay hoặc gần đây bởi vì sau giờ làm là các bạn được về nhà hay chí ít cũng là cuối tuần thì đã có mặt ở nhà rồi, đồng nghĩ với điều đó là các bạn luôn có cha - mẹ, anh - em và người thân bên cạnh mình. Văn nghĩ đây là nguồn tinh thần rất lớn và vô cùng quý giá. Nhiều hôm Văn về nhà chỉ mong sao được nghe bố hoặc mẹ hỏi thăm dù chỉ 1 câu thôi: "Con đi làm về có mệt không?" nhưng tất cả chỉ là trong trí tưởng tượng.
Văn rất vui vì đã mua được vé về quê ăn Tết này cùng gia đình rồi. Việc mua vé rất khó khăn và chỉ có những người rơi vào hoàn cảnh giống của Văn mới hiểu hết được, hỏi được vé ngày nào là mua luôn ngày đó nên mình lỡ mua được vé về trước 3 ngày so với lịch nghỉ Tết của trường, mình báo với xếp ngay và được xếp phán cho 1 câu xanh rờn: "...như vậy là không hoàn thành nhiệm vụ"!!! Mình chết lặng! Thứ 2 chính thức nghỉ Tết, thứ 7 Văn không có tiết, chủ nhật thì được nghỉ, Văn chỉ vướng bận 2 tiết vào thứ 6 thôi vậy mà bị phán xanh lè như vậy Văn buồn quá! Nhưng thôi dù sao cũng buồn nhiều rồi chứ biết làm sao giờ.
Tết Nhâm Thìn 2012 sắp tới rồi, nhân đây Văn cũng không biết nói gì hơn là chúc tất cả Đoàn viên chúng ta thật vui tươi, dồi dào sức khỏe; gia đình anh khang - thịnh vượng và ăn Tết an toàn nhé! Đặc biệt là:
"Tiền vào như nước Sông Đà
Tiền ra ào ạt như là tiền vô!" ^.^

Năm mới sẽ có nhiều đổi mới và Văn mong rằng sẽ thấy được nhiều điều mới lạ từ các bạn. Và trước mắt 24/12 sắp đến, cũng xin chúc mọi người có một mùa Noel an lành, ấm áp, và tràn đầy yêu thương!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét