Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

đinh tuyết mai 01

25/12/2011
hôm nay là 25/12, ngày noel và cũng là hạn chót viết nhật ký của mình. Loay hoay từ tối qua tới giờ mới vào để viết được. hỏi ai tên đăng nhập cũng nói không nhớ kêu hỏi Ân xem. quay qua hỏi Ân thì Ân đưa cho cái tên mà đăng nhập hoài vẫn không được thế nên tới giờ này mới vô viết được đây. chủ nhật mà lại đúng ngày noel học trò với bạn bè í ới gọi điện rủ đi chơi mà phải từ chối để ngồi ở nhà kì cạch viết nhật ký... cái tật hay quên nó khổ thế đó lần sau rút kinh nghiệm làm việc một cách khoa học và hợp lý hơn mới được.
Thú thật từ trước tới giờ có bao giờ viết nhật ký đâu mà đây lại là nhật ký làm theo lời bác nữa chẳng biết viết sao cả. Đọc qua một lượt nhật ký của các đồng chí khác đã viết cũng chẳng biết viết gì cả bởi việc mỗi người làm là khác nhau mà. mỗi ngày trôi qua của mỗi người cũng khác nhau vậy nên cũng chẳng thể lấy trộm ý của người ta được. mà việc mình làm được thì cũng chẳng có gì đáng để viết ra cả. mình tuân thủ luật pháp ai mà chẳng như thế, mình giúp đỡ người già qua đường hay lên cầu thang tới mấy em nhỏ cũng đã được dạy phải làm điều này, mình quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt cũng có vô vàn người làm như vậy... nói chung chẳng có gì nổi bật cả. mình chỉ biết làm những điều nhỏ nhặt hàng ngày như trong công việc thì tuân thủ đúng giờ giấc không đi trễ về sớm. đối với đồng nghiệp thì cố gắng hòa đồng với mọi người; đối với học trò thì đối xử công bằng không thiên vị hay trù dập riêng em nào; được giao việc gì thì cố gắng hoàn thành... chẳng biết đó có phải là làm theo lời bác không nữa. nhưng mình nghĩ làm theo lời bác không nhất thiết phải làm những điều to tát mà xuất phát từ những hoạt động nhỏ nhặt hằng ngày. theo tinh thần phê và tự phê của bác thì con người ai chẳng có những ưu khuyết điểm, khuyết điểm của mình là làm việc chưa khoa học hợp lý, chưa biết cách bố trí thời gian cho thật hiệu quả... mình sẽ cố gắng sửa đổi bản thân phát huy ưu điểm và khắc phục nhược điểm. cố gắng sống học tập và làm việc theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét