Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Nguyễn Thị Hà

22/12/2011

Nhật ký tuần 17: từ 5/12 -> 10/12/2011


Tinh thần phê và tự phê bình của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tư tưởng cần được mỗi người chúng ta thực hiện. Và chắc chắn là mỗi người chúng ta, ai cũng có đôi lúc nghĩ lại những việc mình làm, xem mình làm như thế là đúng hay sai, nếu gặp lại mình sẽ làm gì cho đúng, cho tốt hơn, xem mình có khuyết điểm gì…để mà sửa chữa, hoàn thiện bản thân…
Mình tự nhận thấy rằng mình là một người thiếu trách nhiệm, vì rất hay trễ giờ trong rất nhiều công việc, thường xuyên “nước đến chân mới nhảy”. Tuy nhiên từ tuần này mình phải cố gắng cải thiện phần nào! Tuần này, ngoài công tác giảng dạy, mình còn thực hiện việc kèm học sinh yếu kém, em C.K lớp 10D9. Đây là một công tác do chi đoàn giáo viên trường đề ra, được mọi người hưởng ứng.
Thứ hai, 5/12: hẹn gặp em lúc13g30 tại trường (theo lịch đã bàn với mẹ của em), mình đến đúng giờ. Nhưng không thấy em tới, lo lắng, gọi điện cho mẹ của em nhưng mẹ em nói em đã lên trường từ 12g, gọi cho em thì không liên lạc được. Thì ra em đi học đá banh mà mình không biết! Từ đó mình tự thấy rằng:  phải gặp trực tiếp, trao đổi trực tiếp nếu không sẽ mất thời gian một cách vô ích; làm việc gì cũng phải có trước, có sau.
Thứ 3, 6/12: lúc13g30 mình có mặt đúng giờ hẹn gặp em tại trường. Em tới trễ, ôn cho em được mấy bài thi học kỳ, dù chỉ là một tiếng rưỡi đồng hồ thôi. Qua khoảng thời gian ít ỏi, mình cũng hiểu được thêm phần nào về em, thấy em có cố gắng học tập, và thấy quý em hơn.
Thứ 3 -> thứ 7 (7-10/12), theo kế hoạch là mình sẽ dò bài cho em K từ lúc 6g40 đến 6g55. Tuy nhiên chỉ thực hiện được 2 buổi, còn 2 buổi thì do em tới trễ (do em dậy trễ, đau bụng) và cũng trùng hợp là có 1 buổi mình tới trễ!
Thế là cả tuần trôi qua, thói quen xấu không thay đổi gì nhiều. Nhưng quả thực, nhìn lại một tuần, mình khá thoải mái. Vì mình đã có cố gắng, để giúp bản thân mình thay đổi tốt hơn, từ đó sẽ làm mọi việc xung quanh mình tốt hơn.
Phải công nhận là khi chúng ta làm một việc 2, 3 lần thì rồi dần dần sẽ hình thành nên một thói quen, nhất là những thói quen xấu. Nhưng thay đổi hay xóa bỏ một thói quen thì thật khó, cần sự kiên trì trong khoảng thời gian dài…, một tuần là quá ngắn.
Như Bác đã nói:
“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên”
Hy vọng và tin tưởng thời gian tới những thói quen xấu của mình sẽ được cải thiện!!!

PS: Quả thực là, việc gì của mình thì mình nên tự mình làm thì tốt hơn. Trang nhật ký này xuất hiện trễ 12 ngày cũng vì lý do tôi không tự đăng bài lên. Thành thật cáo lỗi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét