Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Đinh Thị Quỳnh Liên


Cứ mỗi dịp 20-11 hằng năm, ngày mà cả xã hội tôn vinh các nhà giáo, bản thân lại trăn trở những thứ làm được và chưa làm được qua các năm đứng trên bục giảng.
“Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt” lời Bác vẫn trong tâm trí từ những ngày đầu tiên cắp sách đến trường, từ bé mình đã mơ ước sau này trở thành giáo viên để truyền lại những kiến thức học được cho các em nhỏ. Càng lớn, ước mơ đó càng cháy bỏng. mình đã phát khóc khi nhận được giấy báo trúng tuyển vào ĐHSP, thế là bao nhiêu mơ ước đã trở thành hiện thực. vào học ở trường, mình đã gặp vô vàn khó khăn, xa gia đình phải sống cuộc sống tự lặp, thiếu thốn đủ thứ nhưng có lẽ sự yêu nghề, khao khát được đứng trên bục giảng đã thôi thúc mình nỗ lực vượt qua. Vừa đi học ở trường, đi dạy kèm vào buổi tối, những buổi Sài Gòn vào mùa mưa, lọc cọc chiếc xe đạp vẫn tới gia đình học trò dạy để các em không bị mất bài. 4 Năm đi dạy kèm biết bao nhiêu học trò, ngoan ngoãn có, cá biệt có, hổng kiến thức trấm trọng có, chán học có, nghiện game online có…….Đã có nhiều lúc tưởng chừng không thể dạy các em được nữa nhưng với lòng yêu nghề, quyết tâm để các em học khá lên, mình đã làm được. Bây giờ mình đã trở thành cô giáo thực thụ vừa dạy kiến thức bộ môn vừa kiêm nhiệm thêm công tác chủ nhiệm. Lớp mình chủ nhiệm là lớp cuối cùng của khối, cũng có một vài học sinh cá biệt nhưng có lẽ học sinh mà mình phải chú ý, bận tâm nhiều hơn cả đó là một cậu học trò học lại do năm trước bảo lưu. Chưa chú ý học tập, thực hiện nội quy trường lớp chưa tốt, cậu học trò này đã làm cho cha mẹ, thầy cô buồn lòng rất nhiều nhưng thực sự tiếp xúc và tìm hiểu mình vẫn nhận thấy ở cậu có một nét gì đó hồn nhiên, thơ ngây, thật thà…mình hi vọng là mọi thứ có thể thay đổi được. Mỗi lần tiếp xúc với PHHS của người học trò này, mình lại cảm thấy có một sự thôi thúc mình cố gắng hơn nữa. Họ cũng chân thật, chất phác y hệt như cha như mẹ của mình và vì vậy cậu học trò kia không chỉ là học trò nữa mà còn là một người em…Thời gian này, cậu học trò cùa mình vẫn chưa thể hiện được nhiều sự cố gắng, tiến bộ vẫn phải có các bản kiểm điểm, sự gặp gỡ của GV với PHHS…Thật là khó để co thể giúp em ấy tiến bộ. Nhưng dù khó khăn đến đâu mình cũng sẽ cố gắng hết sức!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét