Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Trương Thị Bé - Việc làm này nhỏ thôi!!!


Đợt này trời nóng nên giả bộ siêng đi tập thể dục. Ra công viên thì mát quá xá luôn, gió nhiều, người uống nước và ăn nhậu cũng nhiều. Chú (gọi là chú nhưng đã 70 tuổi rồi) đến công viên không phải như người ta mà là chú đi nhặt ve chai kiếm sống. Nghe kể thì cuộc sống của chú bây giờ thật là tội nghiệp. Đến cuối cuộc đời rồi còn chưa được an dưỡng tuổi già, bữa đói bữa no còn lo cho vợ bị bệnh tai biến.
Tuổi già sức yếu nhặt nhạnh có được là bao, mỗi tối nhặt được mấy cái chai và mấy cái ly nhựa, may ra được vài ba ngàn đồng, vậy mà ngày nào, tối nào cũng phải đi kiếm sống, tình trạng này chỉ cần ốm đau là có thể bị quật ngã ngay. Thấy lòng thương vô hạn.Thế là ngày tối hôm sau đi tập thể dục, 2 cô cháu (cô phòng bên) đã gom đồ nhựa, chai nhựa... không dùng nữa trong nhà ra cho chú. Chú mừng lắm. Hôm qua cô nhặt được 2 ngàn trên đường cũng để dành để cho chú.
Thương chú, thương cho những cuộc đời kém may mắn, nhưng biết làm gì để giúp đỡ chú đây??? Chỉ biết để cái thương ở trong lòng,  và thỉnh thoảng động viên chú, cầu mong cho chú đừng bị bệnh tật gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét