Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Nguyễn Thị Bích Thu

Hưởng ứng phong trào phát động học tập và làm theo lời Bác tôi đã đọc và được nghe rất nhiều những mẩu chuyện, lời di huấn của Bác Hồ . Theo Bác, thực hành tiết kiệm không phải là bủn xỉn, không xa xỉ, không hoang phí, không bừa bãi. Trái lại tiết kiệm là tích cực, để dần dần nâng cao mức sống. Bác coi thực hành tiết kiệm để phục vụ cho kháng chiến và xây dựng đất nước, để nhanh chóng đưa nước ta ra khỏi tình trạng nghèo nàn lạc hậu. Người nói, nội dung của tiết kiệm bao gồm: Tiết kiệm tiền của, tiết kiệm sức lao động, tiết kiệm thì giờ của mình và của người khác. Tiết kiệm phải cụ thể, thiết thực ngay từ trong vị trí công tác của mình. Và Bác thường xuyên nhắc nhở, tât cả mọi người đều phải tiết kiệm.

Những mẩu chuyện cụ thể, tự nhiên, đơn giản của Bác có ý nghĩa vô cùng to lớn mà ai cũng phải học và vận dụng phù hợp với điều kiện của mình, đó là tinh thần tiết kiệm thường xuyên và triệt để của Bác. Chúng ta đã nghe nhiều , biết nhiều về những phẩm chất của Bác. Từ đó, cá nhân tôi đã quyết tâm, tự giác kiềm chế việc tiêu dùng quá mức, giảm sự lãng phí, tạo tâm lý chi tiêu lành mạnh. Trong đó tiết kiệm là mục quan trọng của gia đình cũng như công việc của cơ quan. Giờ khi đã lập gia đình, tôi tuyệt  đối không thử thói quen chi tiêu như trước đây, tích luỹ dần để nâng cao mức sống, phải suy nghĩ thật kỹ trước khi mua sắm những tài sản lớn. Tạo một quyển sổ ghi chép để nắm tình hình chi tiêu trong các giai đoạn, việc quản lý tài chính gia đình rất hợp lý.

Ngay trong vị trí công tác luôn cải tiến để tiết kiệm, cùng các đồng nghiệp tham gia chương trình tiết kiệm điện trong các công tác chuyên môn, từ những việc nhỏ nhất như: tiết kiệm trong sử dụng văn phòng phẩm, điện, nước và điện thoại cơ quan. Tôi luôn nhắc nhở các học sinh cũng phải biết tiết kiệm, sử dụng tài sản của nhà trường một cách hợp lý, giảm  tối đa hư hao.

Khi ở nhà cũng vậy tôi luôn sử dụng tiết kiệm điện, nước khi không cần thiết, hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện mà nhà nước kêu gọi. Tôi cùng gia đình đã thay đèn thắp sáng bằng đèn tiết kiệm điện. Tiết kiệm trong việc mua sắm chi tiêu trong gia đình, không xa hoa lãng phí. Vì tôi tâm niệm rằng, khi tiết kiệm những việc nhỏ sẽ thành những cái to.

Thiết nghĩ mọi người có thể học một số điều từ Bác để cho mình trở lên tốt đẹp hơn, để sống sao cho xứng đáng với những lời dạy của Người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét