Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

PHẠM ĐÌNH TRÁNG

Chào tất cả mọi nguời, khi nhắc đến nhật ký chắc ai cũng nghĩ viết để mình đọc là chính, mình thì chưa viết nhật ký bao giờ nên bây giờ ngồi viết thấy sao sao ấy. Viết nhật ký thì có vẻ nghe dễ rùi, còn viết nhật ký làm theo lời bác thì làm sao đây? Khó quá đi.
Bác Hồ, vị cha già kính yêu của dân tộc, người đã hy sinh ca cuộc đời mình để tim đường giải cứu dân tộc, người đã sống cuộc đời giản dị, trong đó Người đã căn dặn rằng con người phải có 4 đức: cần, kiệm, liêm, chính; thiếu một trong 4 đức đó thì không thành người. Ngẫm đi ngẫm lại thấy lời căn dặn của nguời thật là đúng, trong cuộc sống lúc nào cũng có nhiều khó khăn thách thức mà con ngừoi phải trải qua, ai cũng có thể bị cám dỗ bởi đồng tiền hay vật chất. Mấy ai biết sau này có khó khăn không để mà tiết kiệm, đội khi chỉ vì cuỗc sống mà con nguời bán rẻ luơng tâm mình, với tôi chỉ cần làm được một phần nhỏ lời căn dặn của ngừoi cũng thấy tự hào rồi.Có lẽ việc tôi làm tốt nhất là thực hành tiết kiệm, vì có tiết thường xuyên ở trường nên tôi thường xuyên có mặt ở trường, mỗi lần vô trường tôi thường tắt các đèn và quạt không sử dụng, sử dụng máy tính xong tôi thuờng tắt màn hình truớc khi về. Một vài công việc nho nhỏ cũng chằng phải to tát gì lắm có lẽ ai cũng làm được

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét