Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Đinh Thị Quỳnh Liên



Học tập gương rèn luyện thân thể của Bác Hồ: Có sức khỏe là có tất cả

Trong Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục đăng trên báo Cứu quốc (ngày 27-3-1946), Người đã nêu rõ: “Ngày ngày tập luyện thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ để giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới...”
Ngay từ những năm sống tại Pháp, Nguyễn Ái Quốc đã có ý thức lo giữ gìn sức khỏe để hoạt động cách mạng lâu dài. Vào mùa đông lạnh giá, trước khi đi làm, Bác đã lấy hai viên gạch đặt vào lò bếp của khách sạn nơi thuê trọ để chiều về lấy viên gạch ra, bọc báo cũ làm tấm lót nệm nằm cho đỡ rét. Ông Vũ Kỳ - thư ký của Bác kể: Ngày làm việc trên chiến khu Việt Bắc, anh em phục vụ không bao giờ quên cách phòng chống nóng và rét rất lạ của Người. Buổi trưa hè trời nắng như đổ lửa, trong nhà oi bức đứng ngồi không yên. Bác bảo anh em: đội mũ nón, mặc quần áo ra ngoài trời ít phút, rồi vào nhà cởi bỏ đồ mặc ngoài sẽ dịu mát hơn, nghỉ ngơi được một chút. Ngày đông rét buốt, vì tay cóng không cầm bút được, Bác bảo anh em chặt một đoạn gỗ, đẽo nhẵn, hai tay nâng, lăn, chạy tới chạy lui một lúc toát mồ hôi, hết rét cóng. Bác Hồ luôn kết hợp tập luyện với một chế độ ăn uống chừng mực, hợp lý; làm việc, nghỉ ngơi năng suất cao và khoa học; vì thế tâm hồn luôn lạc quan, thanh thản; và một lối sống thanh cao, điều độ.
Học tập theo gương Bác, tôi cũng thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, một tuần 3 buổi chơi cầu lông kết hợp đi bộ vào các buổi sáng. Nhờ rèn luyện thân thể bằng thể dục thể thao cùng với việc cô gắng ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc hợp lý…mà sức khoẻ của tôi ngày càng được cải thiện. Lời dăn dạy của Bác thật là chí lý: Có sức khoẻ là có tất cả! Các bạn cũng noi gương Bác để có một sức khoẻ thật tốt - khởi đầu cho mọi sự thành công nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét